ข่าวราคาทอง ภาคค่ำ 6 ธค 2561

ราคาทองวันนี้

การที่ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Huawei Technologies ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน ถูกจับกุมในแคนาดาและเตรียมส่งตัวขึ้นศาลสหรัฐภายในวันศุกร์นี้ ได้กระตุ้นความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐ ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตจีนประจําแคนาดา ได้เรียกร้องให้ทางการแคนาดาปล่อยตัวผู้บริหารระดับสูงรายนี้โดยเร็ว

แม้ว่าความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีนจะกลับไปกระตุ้นแรงซื้อดอลลาร์ แต่การดิ่งลงของตลาดหุ้นทั่วโลกและดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าที่ร่วงลงกว่า 360 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในคืนนี้ได้หนุนแรงซื้อทองคําในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยให้กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง

ทั้งนี้ สําหรับนักลงทุนที่ถือทองคําไว้อาจขายเพื่อลดความเสี่ยง หากราคาทองคําไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,244 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้โดยนักลงทุนที่รอซื้อทองคําอาจรอจังหวะการอ่อนตัวลงโดยเข้าซื้อที่บริเวณ 1,221 ดอลลาร์ต่อออนซ์และยังคงต้องติดตามราคาอย่างใกล้ชิด

แต่หากราคาทองหลุดแนวรับและไม่สามารถรับความเสี่ยงได้มากนักอาจชะลอการลงทุนออกไปก่อนเพื่อรอดูการตั้งฐานของราคาบริเวณ 1,212 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ประกอบกับนัก ลงทุนควรวางแผนควบคุมความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนเนื่องจากราคาทองคํายังคงมีความผันผวน ที่มา ylgbullion.co.th

>> เช็คราคาทองวันนี้